วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

แปล Popolo 2012/04







แปล Popolo 2012/04





สองพี่น้องสุดหล่อจะมานั่งพูดคุยกัน!

Yamashita Tomohisa x Chinen Yuri








ตอนที่ 1

ตั้งแต่ที่พบเจอกันจนถึงตอนนี้
รู้สึกว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้นมั้ย?








"มีเวลาเข้าฉากด้วยกันเพิ่มขึ้น บรรยากาศในกองถ่ายก็เลยรู้สึกสนุก"







ยามะพี : ตอนแรกก็รู้สึกเกร็ง ๆ กัน แต่ตอนนี้ก็หายตื่นเต้นแล้วครับ

จิเน็น : ผมก็หายตื่นเต้นแล้วเหมือนกันครับ!
เพียงแต่ว่าเรื่องที่ตัวผมจะเข้าไปพูดคุยเล่นกับยามาชิตะคุงนั้น
ผมยังไม่สามารถครับ(หัวเราะ)
ก็ยามาชิตะคุงเป็นรุ่นพี่ด้วยแหละ
แล้วอีกอย่างผมก็เป็นคนขี้อายด้วย......


ยามะพี : เรื่องตื่นเต้นน่ะ ผมก็เข้าใจนะ
แต่ว่าไหน ๆ เราก็อุตส่าห์ได้เล่นละครด้วยกันแล้ว
ถ้าหากว่ามีเรื่องไหนที่สงสัย ผมก็อยากให้จิเน็นคุงถามผมได้นะ!



จิเน็น : ครับ! งั้นจากนี้ไป เวลาที่อยู่ในกองถ่าย
ผมก็ตั้งใจว่าจะเรียกยามาชิตะคุงว่า"พี่ชาย"สักวันละหนึ่งครั้ง......
แม้ว่าตอนนี้จะยังทำไม่ได้ แต่ผมก็จะพยายามครับ


ยามะพี : งั้นก็แล้วแต่ความพร้อมของจิเน็นคุงก็แล้วกันนะ(หัวเราะ)

จิเน็น : ก่อนที่จะได้มาเล่นละครด้วยกัน
ผมก็รู้สึกว่าบุคลิกของยามาชิตะคุงจะเป็นแบบนิ่ง ๆ แล้วก็ดูแมน ๆ
แต่พอได้มาทำงานด้วยกันจริง ๆ แล้วเนี่ย
ยามาชิตะคุงก็จะเข้ามาพูดคุยเล่นกับผมอยู่บ่อย ๆ แล้วผมก็รู้สึกว่า
ยามาชิตะคุงเป็นคนที่จริงใจและทำให้ผมหัวเราะด้วยครับ


ยามะพี : รู้สึกดีจัง!

จิเน็น : ผมจะทำหน้าโอ้อวดใส่เมมเบอร์ว่า
ผมได้เล่นละครกับยามาชิตะคุง



ามะพี : (หัวเราะ)
จิเน็นคุงน่ะภาพที่ผมเห็นและจำได้ดีเลยก็คือ"ความน่ารัก"
แล้วก็อืม......ก็คือ"จิเน็นคุงน่าร๊ากกก"นั่นแหละ(หัวเราะ)
จิเน็นคุงเป็นน้องชายของผมใช่มั้ยล่ะ


จิเน็น : ในละครผมก็เล่นเป็นน้องชายที่มีนิสัยรักอิสระเสรีด้วย


ยามะพี : อืม อย่างพี่น้องคนอื่น ๆ ในเรื่องก็ด้วยนะครับ
เราก็ค่อย ๆ เริ่มจะสนิทกันมากขึ้นนะ
การถ่ายทำก็รู้สึกแฮปปี้มากเลยล่ะ!
เรามาร่วมสร้างบรรยากาศของกองถ่าย
ด้วยการทำงานเป็นทีมกันเถอะ



จิเน็น : ยามาชิตะคุงเนี่ย
ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สร้างรอยยิ้มได้ตลอดเลยนะ สุดยอดเล้ยยย!










ตอนที่ 2
ในกองถ่าย ยามะพีเป็น"พี่ชาย"แบบไหน?








"เป็นพี่ชายที่ใจดีและเอาใจใส่เรื่องรอบตัว"







จิเน็น : เวลาอยู่ที่กองถ่าย ผมรู้สึกว่ายามาชิตะคุงคือ"พี่ชายที่ใจดี"
ตอนที่ออกไปถ่ายทำละครที่ข้างนอกสถานที่ก็ด้วย
ยามาชิตะคุงก็จะบอกว่า
"ที่นี่หนาวนะ งั้นเรามาทำร่างกายให้อบอุ่นด้วยเตาผิงกันเถอะ"
ยามาชิตะคุงก็ยังเอาใจใส่เรื่องอื่นด้วยนะ
อย่างตอนนั้นก็บอกกับผมว่า
"กินข้าวหรือยัง? ถ้ายังไม่กินจะไม่มีแรงนะ"


ยามะพี : งั้นเหรอ?
ผมไม่ค่อยจะคำนึงถึงเรื่องนั้นสักเท่าไหร่ ผมก็เลยจำไม่ได้(หัวเราะ)
ผมว่ามันก็เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไปไม่ใช่เหรอ?
ก็ถ้าหากดูท่าว่าอากาศจะหนาว
ผมก็จะแนะนำว่า"ให้ใช้เตาผิงกันเถอะ"
ก็แค่แนะนำเรื่องทั่ว ๆ ไปก็เท่านั้นเองครับ


จิเน็น : แต่ผมก็รู้สึกดีใจนะครับที่
"ยามาชิตะคุงคอยมองดูผมเป็นอย่างดี"


ยามะพี : ที่กองถ่าย
จิเน็นคุงก็ทำงานอย่างตั้งใจเหมือนกันนะ สุดยอดไปเลย


จิเน็น : ขอบคุณครับ!ยามาชิตะคุงจำบทพูดในละครได้ในทันทีเลยหรือเปล่าครับ?

ยามะพี : จำได้เลยสิ
แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมตัวเองถึงจำได้เลย(หัวเราะ)
เดี๋ยวนี้ผมจำบทได้ค่อนข้างไวกว่าเมื่อก่อนนะ
ผมจะหาที่เงียบ ๆ นั่งท่องบทอยู่คนเดียว
ซึ่งก็จะทำให้จำบทได้ไวเลยล่ะ!



จิเน็น : มีเคล็ดลับในการท่องจำบทมั้ยครับ? ช่วยสอนผมหน่อยสิ!

ยามะพี : อืม...มันก็ไม่ใช่เคล็ดลับอะไรหรอก
บทละครมันก็คือบทสนทนาทั่วไปนั่นแหละ
เราก็ทำบุคลิกให้เข้ากับสถานการณ์ในตอนนั้น
แล้วก็ถ้าเราปรับบทละครให้เข้ากับตัวเอง เราก็จะจำบทได้
ตอนที่อ่านบทละคร ก็ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่ท่องจำประโยคอย่างเดียวนะ
เราต้องจับอารมณ์ความรู้สึกของบทละครมาด้วย
แล้วที่สำคัญการจำบทละครเนี่ย
มันก็คืองานของพวกเราในตอนนี้ด้วยนะ(หัวเราะ)











ตอนที่ 3
ค้นหาเรื่องส่วนตัวของ"น้องชาย"กันบ้างดีกว่า








"พี่ครับ! ผมอยากกินเกี๊ยวซ่าจังเลย!!"







จิเน็น : ยามาชิตะคุงครับ
"ถ้าเลิกกอง ช่วยพาผมไปกินข้าวหน่อยนะ"กรุณาด้วยนะครับ......


ยามะพี : งานที่กองถ่ายยุ่งมาก
ก็เลยค่อนข้างยากที่จะปรับเวลาให้เข้ากันได้ แต่ก็ไปด้วยกันเถอะนะ


จิเน็น : กรุณาด้วยนะครับ! มีร้านอะไรที่อยากจะแนะนำบ้างมั้ยครับ

ยามะพี : เลือกร้านอะไรดีอ่ะ?
เอาอย่างนี้ดีกว่า จิเน็นคุงอยากจะกินอะไรดีล่ะ!


จิเน็น : ถ้างั้นก็......ผมชอบกินเกี๊ยวซ่า
พี่ครับ ผมอยากกินเกี๊ยวซ่าอร่อย ๆ จังเลยครับ(หัวเราะ)!!


ยามะพี : (หัวเราะ) ร้านเกี๊ยวซ่าอร่อย ๆ น่ะเหรอ? อืม.......
แล้วเกี๊ยวซ่าที่ขายทั่วไปมันไม่อร่อยเหรอ(หัวเราะ)?
อ้า ผมรู้แล้ว! งั้นเราก็ทำเกี๊ยวซ่ากันเองเลยเถอะ!!
ไม่ต้องห่วงนะ ผมเคยทำมาก่อน ผมทำเป็น
เรามาทำเกี๊ยวซ่ากินด้วยกันเถอะ(หัวเราะ)!!!



จิเน็น : ดีใจจังเลย!!
อืม พอผมโดนถามว่า"ทำงานอดิเรกอะไรเหรอ?"
ผมน่ะชอบการนอนเป็นชีวิตจิตใจเลยล่ะ ผมก็เลยตอบไปว่า
"งานอดิเรกของผมก็คือการนอนกลางวันครับ"
และตอนนี้ผมก็อยากจะนอนกลางวันด้วยกัน
กับยามาชิตะคุงที่ห้องแต่งตัวครับ(หัวเราะ)!


ยามะพี : ก็ดีนะ(หัวเราะ)
งั้นเราไปนอนกลางวันที่ห้องแต่งตัวในช่วงพักกองกันเถอะ!


จิเน็น : ผมก็ชอบเดินเล่นด้วยนะครับ
อยากไปเดินเล่นด้วยกันสองคนจังเลย(ทำท่าเขิน)


ยามะพี : ผมก็ชอบเดินเล่นเหมือนกันนะ
แต่พอรับเล่นละครแล้ว ก็ไม่ค่อยจะมีเวลาไปเดินเล่นเลย
นี่......งั้น ถ้าถึงฤดูใบไม้ผลิเมื่อไหร่ เราไปเดินเล่นด้วยกันดีมั้ย?


จิเน็น : ผมอยากไปมาก ๆ เลยล่ะ!
ไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะในวันที่รู้สึกดีก็โอเคเลยนะ~
อืม รู้สึกเหมือนว่าเราสองคนจะไปเดทกันเลยอ่ะ(หัวเราะ)











คอลัมน์พิเศษ
อาหารที่เพิ่มพลังในกองถ่ายละครคือ?







Yamapi ชาร์จพลังด้วยข้าวปั้นในมื้อเช้าครับ!
อาหารเช้าก็คงจะเป็น"ข้าวปั้น"อย่างแน่นอน!
ผมชอบปลาแซลมอนกับเมนไทโกะครับ
ถ้าไม่กินอาหารเช้าให้อิ่ม เราก็จะไม่มีเรี่ยวแรงไปทั้งวัน
แล้วก็ซุปร้อน ๆ ด้วยก็ดีครับ เพราะที่กองถ่ายอากาศหนาว
ก็จะทำให้ร่างกายอบอุ่นด้วยการกินน้ำซุป!







Chinen ยากินิคุ เบนโตะอร่อยที่สุดแล้ว!ก่อนหน้านี้ผมกับยามาชิตะคุง เราสองคน
ได้นำ"ยากินิคุ เบนโตะ"มาให้ทุกคนที่กองถ่ายด้วยครับ
เพราะว่ามันอร่อยมากเลยล่ะ(หัวเราะ)
แต่ว่าอันที่จริงแล้วผมก็กินข้าวไม่เป็นเวลา
เพราะฉะนั้นผมก็เลยไม่ได้กินข้าวที่กองถ่ายครับ........







Facebook
Twitter




free counters

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น